Video CV – Bí quyết giúp Gen Z chinh phục nhà tuyển dụng trong “tíc tắc”
HR phải xem xét hàng trăm thậm chí hàng ngàn CV ứng tuyển mỗi đợt tuyển dụng. Do đó, họ thường chỉ dành ra trung bình 5 – 10 giây để lướt qua CV của mỗi ứng viên. Vậy đâu là “vũ khí” giúp Gen Z trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý để có cơ hội bước vào vòng phỏng vấn? Câu trả lời chính là Video CV.

bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng cho genz

Video CV là vũ khí chinh phục nhà tuyển dụng của GenZ


Để thấy rõ hơn ấn tượng của Video CV, hãy cùng “điểm tên” những lợi ích mà nó mang lại ngay dưới đây.

Sự độc đáo, duy nhất

Bạn sẽ cần đầu tư một khoảng thời gian, công sức để hoàn thiện Video CV của mình. Tuy nhiên, “có công mài sắt có ngày nên kim”, thành quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì xứng đáng. Video bạn tạo ra đảm bảo được tính duy nhất, vì đó là chính giọng nói, khuôn mặt, biểu cảm của bạn. Cùng với đó là những hiệu ứng chuyển động, màu sắc hay hình ảnh được đưa vào, điều này chắc chắn sẽ gây ấn tượng rất tốt. Với một GenZ luôn mong muốn tạo sự khác biệt thì Video CV chính là lựa chọn phù hợp.

Thể hiện bạn là ứng viên chuyên nghiệp

Nhà tuyển dụng có thể nhận được hàng trăm CV mỗi đợt, đa phần trong số đó là những mẫu có sẵn tương tự nhau. Mọi người có thể dễ dàng copy và dán thông tin chỉ trong vài phút. Nhưng điều này không mang lại ấn tượng hay sự ghi nhớ đặc biệt nào đối với nhà tuyển dụng. Video CV thì khác, sự đầu tư của bạn luôn được ghi nhận và đánh giá cao. Gen Z hiện nay phần lớn là sinh viên, người mới ra trường hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Video CV sẽ là cách chứng minh cho mức độ nghiêm túc và sự chuyên nghiệp trong công việc của Gen Z.

Bạn là một GenZ biết nắm bắt xu thế

Dù trong bất kỳ ngành nghề nào, khả năng bắt “trends” luôn mang lại nhiều lợi thế cho ứng viên. Video CV không chỉ “show” được bạn là người nhanh chóng cập nhật mà còn có thể sử dụng tốt công nghệ. 

Trong CV bạn dễ dàng ghi ra vài dòng khẳng định mình biết nắm bắt xu hướng hay nhanh nhạy với công nghệ. Nhưng một Video CV sẽ giúp cho nhà tuyển dụng thấy được cách mà bạn hành động, nó mang tính thuyết phục cao hơn rất nhiều.

Nhà tuyển dụng ghi nhớ tốt hơn về bạn



video cv giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Video CV là cơ hội để GenZ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Thay vì một tờ A4 im phăng phắc, chúng ta hẳn thích thú hơn với video và âm thanh sinh động. Nhà tuyển dụng có thể nắm được thông tin chính về bạn thông qua bản CV. Nhưng họ sẽ muốn biết nhiều hơn về bạn như: tính cách, kỹ năng giao tiếp, sự tự tin,… Và Video CV sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Con người thường có khả năng ghi nhớ tốt nhất qua hình ảnh, video. Khi họ nhìn thấy gương mặt, biểu cảm của bạn, họ sẽ có thể tiếp nhận thông tin ngay lập tức. Video CV cũng giúp quá trình đánh giá ứng viên của nhà tuyển dụng trở nên thú vị hơn. Do đó, nếu bạn là một ứng viên sở hữu Video CV tốt, bạn chắc chắn có cơ hội tham gia phỏng vấn cao hơn.

Cơ hội tuyệt vời để bạn gây ấn tượng 

Có rất nhiều điều quan trọng mà bạn khó có thể ghi vào CV. Chính vì thế, Video CV sẽ là một công cụ hỗ trợ vô cùng hữu hiệu. Đây là cơ hội để bạn nói những điều đánh trúng tâm lý nhà tuyển dụng. Đừng chỉ chờ đợi đến buổi phỏng vấn mới thể hiện chúng ra. Ví dụ như bạn có thể chia sẻ nhiều hơn để thuyết phục nhà tuyển dụng: Khẳng định đam mê mãnh liệt của bạn với ngành nghề này. Quyết tâm hay quan điểm làm việc của bạn. Cá tính, sở thích, phong cách làm việc. Khao khát có được công việc này và quyết tâm tạo ra giá trị cho tổ chức. Ngoài ra, hãy chú ý đến trang phục bạn mặc khi quay Video CV. Tone giọng và cách bạn nói trước máy quay cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn làm tốt, chúng sẽ là điểm cộng lớn giúp bạn dễ dàng bước vào vòng sau hơn. Kết Chinh phục được những nhà tuyển dụng đang ngày càng khó tính là không hề đơn giản. GenZ đã, đang và sắp bước vào cuộc chiến tuyển dụng nhất định không thể bỏ qua Video CV. Hãy bước ra khỏi vòng an toàn, thử sức với những điều mới lạ để tạo sự khác biệt!

Nguồn bài viết: https://jobsgo.vn/blog/bi-quyet-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-cho-genz/
 

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC