Mẹo kiếm việc làm sau Tết 2022 ổn định, lương cao
Sau tết là khoảng thời gian mà nhu cầu tìm kiếm việc làm cũng như tuyển dụng tăng cao. Đây cũng là thời điểm mà những ai có ý định nhảy việc, tìm việc làm mới cũng như các đối tượng người lao động đều được mở rộng cơ hội. Tuy nhiên, làm thế nào để kiếm việc làm sau tết 2022 ổn định, lương cao không phải là điều đơn giản. Có được việc làm sau tết không khó nếu như ứng viên biết cách tìm việc làm phù hợp bởi có đa dạng các hình thức khác nhau hiện nay. Trong khi nhiều người lao động có nhu cầu tìm việc nhờ đến sự hỗ trợ của các trung tâm môi giới việc làm thì số khác cũng có thể nhanh chóng trúng tuyển vào vị trí mong muốn bằng việc nộp CV trực tuyến qua website tuyển dụng. Vì vậy, tìm hiểu mẹo kiếm việc làm sau tết 2022 được chia sẻ dưới đây, bạn sẽ biết làm thế nào để có được công việc ổn định, lương cao nhanh chóng.

1. Thị trường việc làm sau tết ra sao?

 

Một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng tăng vọt sau tết, kéo theo đó là số lượng người tìm việc làm cũng gia tăng dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa các ứng viên. Các công ty, doanh nghiệp đều chuẩn bị lên kế hoạch cho sự phát triển kinh doanh năm mới nên cần nguồn nhân sự dồi dào. Lúc này không chỉ người có kinh nghiệm mà ngay cả những sinh viên sắp tốt nghiệp có nhu cầu tìm kiếm việc làm hay thực tập tại các công ty thì đều có cơ hội lớn.

Bí quyết tìm việc làm sau tết thu nhập hấp dẫn

Vào thời điểm cuối năm 2021, nhiều công ty đã đăng tuyển dụng đi làm sau tết nhưng chưa tìm được ứng viên phù hợp. Thời điểm sau tết Nguyên Đán là lúc mà các nhà tuyển dụng này tận dụng cơ hội để tìm nhân sự lấp đầy các vị trí trống đó. Thông tin đăng tuyển được cập nhật liên tục, mới nhất để thu hút các ứng viên tiềm năng. Vì vậy, nếu bạn có kinh nghiệm chuyên môn cũng như kỹ năng mềm tốt thì với nhu cầu tuyển dụng cao của các việc làm sau tết 2022, bạn sẽ nhanh chóng tìm được vị trí ưng ý.

 

Thêm vào đó, người lao động có ý định nhảy việc, nghỉ việc sau tết khi đã hoàn thành nhiệm vụ, dự án ở công ty cũ cũng thường lựa chọn bắt đầu công việc mới vào đầu năm, vì vậy, thị trường việc làm sau tết sôi nổi hơn bao giờ hết. Nếu như cuối năm 2021, thị trường việc làm tập trung chủ yếu vào các vị trí công việc thời vụ phục vụ tết thì sang đến đầu năm 2022, người lao động có nhu cầu tìm việc làm ổn định, thu nhập tốt.

 

2. Cách kiếm việc làm sau tết đơn giản

 

Hiện nay các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng việc làm tết và sau tết. Ngoài cập nhật trên các trang web của công ty thì các website hỗ trợ tìm việc làm cũng được đăng tải để tiếp cận nhiều ứng viên hơn. Người lao động có ý định nhảy việc, sinh viên tìm kiếm môi trường, công việc thực tập sau tết có thể tìm việc làm tại chuyên trang tuyển dụng Cevn. Mùa tuyển dụng sau tết đa dạng các việc làm theo ngành nghề, tỉnh thành nên ứng viên sẽ có cơ hội lựa chọn được công việc tốt như mong muốn.

 

Những ai có nhu cầu tìm việc làm, hãy nhanh chóng truy cập Website: http://cevn.com.vn/. Tại trang chủ, bạn sẽ nhìn ngay thấy top các việc làm Hot, nổi bật tiêu đề bằng cách in đậm từ những công ty, doanh nghiệp uy tín, nổi tiếng, quy mô lớn. Hoặc ứng viên tìm việc cũng có thể tìm kiếm trực tiếp bằng từ khóa ngành nghề cụ thể vào ô tìm kiếm, ví dụ như biên tập viên, nhân viên bán hàng,...

 

Một cách khác là bạn có thể tìm việc làm theo địa điểm làm việc bằng cách nhấn lựa chọn vào thành phố, tỉnh thành mà bạn muốn ứng tuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào mục việc làm theo ngành để dễ dàng có thông tin việc làm từ nhà tuyển dụng mới nhất như kế toán/kiểm toán, bất động sản, cơ khí/chế tạo, làm đẹp/thể lực/spa,...

 

3. Một số việc làm hot sau tết 2022

 

Các công việc chưa bao giờ hết hot dù là cuối năm 2021 hay đầu năm 2022 phải kể đến đó là các vị trí thuộc ngành kinh doanh như nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh bất động sản, nhân viên chăm sóc khách hàng,... ; ngành kế toán; ngành dịch vụ; ngành truyền thông/quảng cáo/báo chí như biên tập viên, nhân viên PR, nhân viên content marketing,...

 

Mặc dù những công việc này có nhu cầu tuyển dụng cao nhưng không có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng có được. Vì vậy, để có được việc làm sau tết đúng như mong muốn thì việc trau dồi kỹ năng, trình độ chuyên môn là điều cần thiết để bạn đủ tự tin đảm nhận việc làm mới. Ngoài tạo cho mình bản CV ấn tượng để gửi đến nhà tuyển dụng, bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ năng phỏng vấn tốt, vượt qua nỗi sợ chung của người tìm việc để nắm bắt cơ hội việc làm phù hợp với bản thân.

Theo CEGroup/ cevn.com.vn

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC