HUTECH Tourism Happy Day 2022: Hơn 2.500 đầu việc tuyển dụng sinh viên Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn
Sáng nay (21/5), Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn phối hợp với Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức HUTECH TOURISM HAPPY DAY 202 - Ngày hội Tuyển dụng khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn với sự đồng hành của 42 doanh nghiệp, mang đến hơn 2.500 đầu việc cho các bạn sinh viên.


Ngày hội có sự đồng hành của 42 doanh nghiệp, mang đến hơn 2.500 đầu việc

 
HUTECH Tourism Happy Day 2022 có sự tài trợ chính của Rex Hotel Saigon, Phutho Tourist, RedSun ITI, Ngân hàng Sài Gòn (SCB), Công ty E-Planet, Công ty QS Land và tài trợ đồng hành bởi Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn - SAGS (Sân bay Tân Sơn Nhất), Công ty McDonald’s Việt Nam, Công ty Cổ phần Vua Nệm, Tập đoàn Đất Xanh và Xí nghiệp Liên doanh VIANCO.


Đông đảo khách mời và các bạn sinh viên tham gia Lễ khai mạc Ngày hội

 
Lễ khai mạc Ngày hội có ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, bà Võ Ngọc Điệp - Trưởng phòng Quản lý Cơ sở lưu trú du lịch (Sở Du lịch TP.HCM), Ông Nguyễn Phước Hiền - Phó ban Đào tạo Hiệp hội Du lịch TP.HCM, GS. Eric Olmedo - đại diện Đại học CY Cergy Paris và ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn.

Đại diện các nhà tài trợ chính có mặt tại Lễ khai mạc gồm TS. Phan Thanh Long - Tổng Giám đốc Khách sạn Rex Sài Gòn, Ông Hoàng Văn Bá - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ - PhuthoTourist, Ông Nguyễn Cửu Tính - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Khối Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính Cá nhân PFS, Ông Đào Đặng Sang - Giám đốc Điều hành - Công ty CP Đầu tư QS Land, Bà Nguyễn Phạm Khôi Nguyên - Giám đốc Công ty E-Planet và bà Trương Thị Ngọc Diễm - Đại diện Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Mặt trời đỏ (Redsun ITI). Đại diện các nhà tài trợ đồng hành gồm bà Lê Thị Hoàng Oanh  - Phó Tổng Giám đốc SAGS, ông Nguyễn Minh Chính - đại diện Cty CP Vua Nệm, bà Lê Ngọc Thiên Thư - Phó Giám đốc VIANCO, bà Nguyễn Thanh Trúc Quyên - Giám đốc Nhân sự Cty CP Good Day Hospitality - McDonald’s Việt Nam, bà Hoàng Mỹ Trân - đại diện Cty CP Đất Xanh. Lễ khai mạc cũng có sự tham dự của đại diện nhiều doanh nghiệp khác thuộc lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn, ngân hàng, tài chính, bất động sản,...

 Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch TP.HCM, các Sở, Ban, Ngành và các doanh nghiệp tài trợ, đồng hành

 
Đại diện HUTECH tại lễ khai mạc Ngày hội gồm có TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Trường; PGS. TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; GS.TS. Nguyễn Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Đình Nguyên - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Đình Huy - Phó Hiệu trưởng; TS. Bùi Văn Thế Vinh - Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Đình Lương - Chánh Văn phòng Trường; ông Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp; PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn cùng lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban toàn Trường.
 

 Lãnh đạo HUTECH và lãnh đạo các Phòng/Ban/Khoa/Viện có mặt tại Lễ khai mạc Ngày hội
 

Phát biểu mở đầu Ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương chia sẻ: “Sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, khối ngành kinh tế nói chung và du lịch - nhà hàng - khách sạn nói riêng đang hồi phục nhanh chóng. HUTECH hướng đến việc kết nối sinh viên nhóm ngành này với doanh nghiệp để các bạn có cơ hội tiếp cận thực tế, tích lũy những hành trang cần thiết, từ đó trở thành nguồn lực chất lượng cao cho nhu cầu xã hội”.


PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu khai mạc Ngày hội

 
Đại diện các Sở, Ban, Ngành quản lý du lịch - nhà hàng - khách sạn, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu đã cho biết tổng quan tình hình hoạt động và xu hướng phát triển của khối ngành này tại Việt Nam, giúp sinh viên có cái nhìn toàn cảnh hơn về lĩnh vực mà mình theo đuổi. Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thọ cũng nhận định: “Du lịch - nhà hàng - khách sạn là ngành kinh tế mũi nhọn đang được Đảng và Nhà nước chú trọng phát triển. Theo đó, lĩnh vực Du lịch tại Việt Nam không chỉ đứng đầu khu vực mà còn có chỗ đứng trên thế giới với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 20%, đòi hỏi lực lượng lao động đáng kể.  Để sinh viên có thể làm việc ngay khi vừa ra trường, các trường Đại học và Cao đẳng cần hợp tác và gắn bó với các doanh nghiệp để đào tạo sinh viên theo hướng thực tế”. Ông cũng cho biết thái độ, kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ là ba yếu tố “đinh” giúp các bạn sinh viên trở thành một nhân sự chất lượng.


Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu chia sẻ tổng quan tình hình phát triển của ngành Du lịch tại Việt Nam


PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương trao hoa đến bà Bùi Thị Ngọc Hiếu



Ông Nguyễn Hữu Thọ khẳng định doanh nghiệp và trường đại học cần gắn kết để nâng cao chất lượng nhân lực ngành Du lịch trong thời gian tới
 

Với tinh thần đào tạo gắn kết thực tiễn, ngay trong khuôn khổ lễ khai mạc, HUTECH và các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp”, nhằm tạo môi trường học tập gắn liền với thực tiễn và tăng cường cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên.

HUTECH và các doanh nghiệp ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp”
 

HUTECH trao hoa và quà lưu niệm đến các nhà tài trợ chính và các đơn vị đồng hành cùng Ngày hội
 

Khép lại nghi thức khai mạc, sinh viên đã có dịp tham quan gian hàng, tìm hiểu thông tin tuyển dụng của hơn 40 doanh nghiệp có mặt tại Ngày hội. Các bạn cũng có dịp nộp hồ sơ ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng của nhà tuyển dụng, được định hướng lựa chọn những vị trí phù hợp hoặc hướng dẫn chuẩn bị cho các vòng phỏng vấn chuyên sâu với một số vị trí đặc thù. Bên cạnh đó, Ngày hội cũng thu hút sinh viên năm 1, năm 2 cũng có thể tham quan tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của thị trường nhân lực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, tìm kiếm cơ hội kiến tập, thực tập hay học hỏi “bí kíp” chuẩn bị CV, phỏng vấn ứng tuyển từ đại diện doanh nghiệp,...
 

 Đông đảo sinh viên HUTECH tham gia phỏng vấn ứng tuyển tại gian hàng của các doanh nghiệp


Bạn Đoàn Thị Huỳnh Như (năm 3 ngành Quản trị hàng hàng & dịch vụ ăn uống) cho biết: “Ngày hội đã mang lại cho em rất nhiều thông tin, kinh nghiệm hữu ích để làm hành trang chinh phục các nhà tuyển dụng”. Bạn Nguyễn Anh Duy (năm 2 ngành Quản trị khách sạn) chia sẻ: “Em cảm thấy rất choáng ngợp về sự hoành tráng cũng như chuyên nghiệp của các doanh nghiệp. Tuy chỉ mới là sinh viên năm hai nhưng Ngày hội lần này, em cũng đã học tập được nhiều kinh nghiệm để có thể tự tin tham gia phỏng vấn ứng tuyển trong thời gian tới”.

Ngày hội là dịp để sinh viên tìm kiếm cơ hội thực tập, làm việc,... cũng như trau dồi khả năng ứng tuyển


Tinh thần chủ động, nhiệt huyết học hỏi của sinh viên HUTECH cũng là điều được doanh nghiệp đánh giá cao. Bà Trương Thị Ngọc Diễm - đại diện RedSun cho biết: “Tôi ấn tượng với sự năng động, ham học hỏi của sinh viên HUTECH. Nền tảng chuyên môn được đào tạo từ trên giảng đường kết hợp với kiến thức thực tiễn từ các buổi hội thảo, chương trình kiến tập, ngày hội tuyển dụng... chính là tiền đề vững chắc để các bạn theo đuổi đam mê của mình”. TS. Phan Thanh Long - Tổng Giám đốc Khách sạn Rex Sài Gòn cũng dành lời khen: “HUTECH là một trong những trường tiên phong trong đào tạo và do vậy đã và đang phát triển mạnh mẽ. Tôi cảm thấy tự hào khi được đồng hành cùng HUTECH, thời điểm hiện tại chính là sự chuyển dịch thích hợp để sinh viên có cơ hội bùng nổ”.


Bà Trương Thị Ngọc Diễm ấn tượng với sự năng động, ham học hỏi của sinh viên HUTECH


TS. Phan Thanh Long - Tổng Giám đốc Khách sạn Rex Sài Gòn bày tỏ niềm vui được đồng hành cùng HUTECH

 

Những nhận xét tích cực từ các doanh nghiệp chắc chắn là động lực giá trị cho sinh viên HUTECH trên con đường nghề nghiệp của mình. Cùng điểm qua một số hình ảnh được ghi nhận tại Ngày hội Tuyển dụng HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2022 nhé!


 
















Tin: Ánh Nguyệt
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC