BÍ QUYẾT GIÚP NGƯỜI HƯỚNG NỘI VƯỢT QUA CẢM GIÁC LẺ LOI
Bạn là người hướng nội và bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để cởi mở, hòa đồng với thế giới xung quanh? Giữa xã hội ngày nay, nhộn nhịp và năng động, có bao giờ bạn cảm thấy mình lạc lõng cũng như không theo kịp mọi người xung quanh? Nếu bạn đang lo lắng tình trạng đó xảy ra với mình thì cùng HUTECH - Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 

 

👉1. Chọn đúng công việc phù hợp

Có được một công việc phù hợp với tính cách sẽ giúp bạn phát huy được tối đa khả năng của bản thân và cũng là cách giúp bạn “sống đúng” với bản thân mình. Là người mang thiên hướng nội tâm, bạn nên lựa chọn công việc nào không yêu cầu bạn phải hoạt ngôn và giao tiếp thường xuyên, bạn cần cho mình tính chất công việc nghiêng về nghiên cứu, độc lập và trong không gian yên tĩnh. Lựa chọn công việc cho người hướng nội một cách đúng đắn sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong môi trường làm việc.

👉2. Tập trung vào công việc

Chăm chú giải quyết từng công việc một sẽ giúp bạn hạn chế được kha khá những lần giao tiếp không muốn có. Không ai muốn làm phiền đến một người đang tập trung làm việc, vì vậy bạn sẽ có khoảng không gian và thời gian cho riêng mình. Vừa hoàn thành tốt công việc, lại vừa thuận theo tính cách của mình, tại sao không nhỉ?

👉3. Không nên suy nghĩ quá nhiều

Bạn thường đấu tranh tâm lý giữa sống đúng với bản tính hướng nội của mình với việc cố gắng hòa hợp với mọi người bằng cách “gượng ép” bản thân trong các cuộc đối thoại. Chính vì suy nghĩ quá nhiều cách để cân bằng được cả hai, bạn đã vô tình khiến bản thân căng thẳng và không thể thực hiện được cả hai! Hãy thư giãn, làm những gì mà bạn cảm thấy thoải mái nhất và thể hiện được thiện chí của mình, không ai buộc bạn phải tham gia mọi cuộc vui, vì vậy đừng quá lo lắng sẽ khiến người khác mất lòng mà dẫn đến căng thẳng, bạn nhé.

👉4. Đừng lảng tránh những cuộc trò chuyện và phát huy kỹ năng lắng nghe

Mặc dù bạn sẽ không hoàn toàn cởi mở cho những cuộc trò chuyện, bạn cũng không nên tự lập ra khoảng cách với những người xung quanh. Hãy cố gắng tự nhiên và thể hiện thiện chí, một thái độ tốt sẽ là chìa khóa giúp mọi người yêu quý và thông cảm cho bạn hơn.

Nếu bạn không phải là người giao tiếp tốt thì hãy trở thành một người lắng nghe giỏi. Lắng nghe là một trong những kĩ năng cực kì cần thiết để giúp bạn gắn kết với mọi người hơn.  

Bạn không cần quá căng thẳng vì tính cách hướng nội của mình. Hiểu được bản thân mình muốn gì và cần gì, tự khắc bạn sẽ biết cách hòa hợp giữa một tập thể.

Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC