TOP 4 KỸ NĂNG MỀM SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG CẦN PHẢI CÓ
Sinh viên đến trường, ngoài việc học, cần phải trang bị cho bản thân 1 loạt kỹ năng mềm khác để khi rời khỏi ghế nhà trường có thể tự tin bước vào đời. Học giỏi là điều thiết yếu nhưng những kỹ năng mềm là lợi thế giúp bạn cạnh tranh trên thị trường lao dộng. Vậy đâu là những kỹ năng tối quan trọng mà các bạn cần phải có để dễ dàng thành công trong cuộc sống?

GIAO TIẾP

Bạn là sinh viên mới ra trường và đang bắt đầu đời sống của nhân viên công sở. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán đòi hỏi bạn ngay cả khi vừa bước vào phòng phỏng vấn, những người khéo léo và tự tin sẽ nhanh chóng được đón nhận hơn là những người tự ti, nói năng thiếu lịch sự. Để được cấp trên đánh giá cao, bạn phải trải qua những bước kiểm tra năng lực với thời hạn từ 2 đến 3 tháng mới được nhận vào làm. Nếu giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng tương tác với mọi người và có cơ hội học hỏi thêm nhiều kiến thức hữu dụng cho chính bản thân cũng như hòa nhập vào môi trường mới dễ dàng. Đặc biệt, nó còn giúp bạn đạt được thành công trong công việc và cuộc sống một cách dễ dàng hơn. Thông qua việc giao tiếp, trao đổi với người khác, bạn sẽ thể hiện được quan điểm, chính kiến của mình, đồng thời tạo được cái tôi riêng, làm cho bản thân trở nên khác biệt với số đông.

 LÀM VIỆC TẬP THỂ

Kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng tương tác giữa các thành viên trong một nhóm, nhằm thúc đẩy hiệu quả công việc việc phát triển tiềm năng của tất cả các thành viên. Một mục tiêu lớn thường đòi hỏi nhiều người làm việc với nhau, vì thế làm việc nhóm trở thành một định nghĩa quan trọng trong tổ chức cũng như trong cuộc sống. Kỹ năng làm việc nhóm kém có thể khiến năng lực làm việc của bạn không được phát huy, và bạn không thể hòa nhập tốt với đồng nghiệp.Trong thời đại ngày nay, khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì yêu cầu làm việc theo nhóm là cần thiết hơn bao giờ hết. Đơn giản vì làm việc theo nhóm sẽ tập trung những mặt mạnh của từng người và bổ sung cho nhau.

LẬP KẾ HOẠCH

Bạn cần biết cách lập kế hoạch tốt trước khi bắt đầu vào xin việc tại các công ty. Việc lập kế hoạch logic sẽ giúp bạn xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Kỹ năng xây dựng kế hoạch nhìn chung sẽ được thể hiện qua các khả năng sau:

  • Xác định rõ mục tiêu và thời gian cần hoàn thành.

  • Đề ra chiến lược và phương pháp khả thi để hiện thực hóa mục tiêu.

  • Sắp xếp các hành động theo quy trình từng bước nhằm thực hiện mục tiêu đề ra đúng hạn.

THUYẾT TRÌNH

Các chuyên gia, những người thành công đều có một nhận định chung rằng muốn trở thành quản lý lãnh đạo cấp cao chắc chắn bạn phải có rất nhiều kỹ năng trong đó có kỹ năng thuyết trình.

Một bài thuyết trình hiệu quả bao gồm các yếu tố sau: 

  • Người thuyết trình có phong thái tự tin, tự nhiên, thoải mái

  • Mở đầu và kết thúc tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của người nghe

  • Cấu trúc bài thuyết trình khoa học, mạch lạc, không lan man

  • Giọng nói dễ nghe, rõ ràng, truyền cảm hứng

  • Có sự tương tác với người nghe 

  • Phản hồi tích cực với thắc mắc của khán giả 

  • Cung cấp thông tin hữu ích

  • Thời gian thuyết trình hợp lý

Việc tự tin trình bày ý tưởng trước đám đông sẽ là kỹ năng vô cùng cần thiết cho bạn sau này tại các buổi họp, sẽ chẳng người sếp nào chấp nhận một nhân viên ấp a ấp úng suốt cuộc họp chẳng thể trình bày nổi ý kiến của mình.



TT.HTDN

 

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC