NHIỀU CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN TẠI KOREA JOB FAIR 2024
Sáng nay ngày 11/4, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Viện Công nghệ Việt - Hàn và Khoa Hàn Quốc học tổ chức "Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc - Korea Job Fair 2024" Nhằm giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, nắm bắt các cơ hội việc làm và thực tập như ý.

 

 

Ngày hội đã thu hút 32 doanh nghiệp tham gia với 35 gian hàng tuyển dụng, mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm cho sinh viên của Trường. 

 

 

Hiện nay, có hơn 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, tạo ra hơn 700.000 đầu việc cho người lao động ở nhiều địa phương. Với số lượng 1500+ vị trí việc làm, “Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc - KOREA JOB FAIR 2024” có thể được xem cơ hội lớn cho sinh viên HUTECH, đặc biệt sinh viên các khối ngành ngôn ngữ Hàn Quốc dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp Hàn Quốc, tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập, kiến tập phù hợp cho mình.

 

 

Trong 32 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Ngày hội, có những đơn vị lớn với số lượng tuyển dụng đông đảo như Công ty DM&C Việt Nam, Woori Bank, Shinhan Life, Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc – KITECH, GS25, Cos & Ko Vina, Kosme với tổng số lượng vị trí tuyển dụng lên đến 780+, chiếm 52% tổng việc làm. Các vị trí việc làm phổ biến gồm Thực tập sinh/Nhân viên kinh doanh, Chuyên viên Marketing, Chuyên viên kỹ thuật, Nhân viên dữ liệu… sử dụng tốt tiếng Hàn.

Hơn 34% số vị trí việc làm tuyển dụng biên phiên dịch tiếng Hàn, Thực tập sinh/Giáo viên dạy tiếng Hàn tại các đơn vị giáo dục như Công ty Visang Việt Nam, Công ty Cổ phần Giáo dục KIWOOZA, Học viện King Sejong, Giáo dục Vision 153 Academy, Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM…

 

 

Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Ngày hội là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực tham gia trưng bày, tuyển dụng đến sinh viên các chuyên ngành phù hợp do HUTECH đào tạo, cũng như giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín. 

 

 

Ông Choi Bundo - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc cho biết, với tư cách là tổ chức kinh tế đại diện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, Hiệp hội luôn nỗ lực để cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, tích cực thúc đẩy các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đi đầu trong việc đồng hành cùng xã hội Việt Nam.

 

 

Tại Ngày hội, HUTECH cũng ký kết các thỏa thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” cùng 5 doanh nghiệp Hàn Quốc, gồm: Công ty Coex Vina; Công ty Da Hea International; Công ty CP Giáo dục Kiwooza; Công ty Cos & Ko Vina; Công ty Actsone Việt Nam.

 

 

Tại lễ khai mạc, Công ty DM&C Việt Nam đã tài trợ 05 suất học bổng, mỗi suất trị giá 4.000.000 VNĐ với tổng trị giá 20.000.000 VNĐ dành cho sinh viên HUTECH

 

 

Đông đảo các bạn Sinh viên tham gia ứng tuyển phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng của các doanh nghiệp.

 

 

Nguồn: TT. Hợp tác Doanh nghiệp

 

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC