LinkedIn: HỒ SƠ GHI ĐIỂM TRONG MẮT NHÀ TUYỂN DỤNG

 

 

1.1 Lý do bạn nên tạo tài khoản LinkedIn

Nếu bạn là một ứng viên đang tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân thì LinkedIn chính là nơi tốt nhất và phù hợp nhất dành cho bạn. Sơ yếu lý lịch online trên LinkedIn gồm đầy đủ các thông tin về trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,... không khác gì một CV hay sơ yếu lý lịch khi bạn đi xin việc.

 

1.2 Cách sử dụng LinkedIn hiệu quả

Trau chuốt hồ sơ cá nhân trên LinkedIn

Hồ sơ cá nhân (profile) trên LinkedIn là gì? Đó là nơi cập nhật và lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng. Nó được thiết kế không khác gì một bản CV xin việc chuyên nghiệp. Việc của người dùng chỉ là điền đầy đủ thông tin liên hệ, kinh nghiệm và thành tích cá nhân.

Viết đoạn văn Profile Summary (Tóm tắt hồ sơ) thật ấn tượng

Khi muốn hiểu hơn về một ai đó trên LinkedIn, các nhà tuyển dụng thường chú ý và quan tâm đến phần Summary, tức là tóm tắt ngắn về bản thân. Vì nó thể hiện tổng quan về đặc điểm tính cách, quan điểm, định hướng, giá trị cốt lõi của một người. Do đó, bạn nên chú trọng và cẩn thận khi viết Profile Summary sao cho thể hiện được những mặt tốt nhất của bản thân.

Sử dụng ảnh đại diện, ảnh bìa chuyên nghiệp

Đa số người dùng đều nghĩ rằng ảnh đại diện và ảnh bìa chỉ là phần phụ, không đáng quan tâm. Tuy nhiên, chúng đóng vai trò quan trọng hơn bạn tưởng đấy. Chúng là hình ảnh đầu tiên thu vào mắt của nhà tuyển dụng. Bạn cần có một hình ảnh thân thiện, rõ ràng, bắt mắt và hơn hết, phù hợp chuyên nghiệp trên hồ sơ của bạn.

Tự đăng thông tin ứng tuyển việc làm của bạn 

Ngoài ra sức tìm kiếm vị trí việc làm trên LinkedIn, bạn có thể chủ động tự đăng thông tin ứng tuyển của mình lên đây. Cách để bạn tự đăng thông tin ứng tuyển trên LinkedIn là gì? Bạn vào trang cá nhân của mình và nhấn vào mục tạo post (văn bản). Sau đó bạn dẫn link LinkedIn Profile hoặc đính kèm tệp CV để nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu kỹ lưỡng hơn. Đừng quên thêm các hashtag liên quan đến lĩnh vực hoặc vị trí bạn muốn ứng tuyển. 

Thay đổi URL cho profile

Khi mới sử dụng tài khoản LinkedIn, bạn sẽ thấy URL profile của mình là một chuỗi ký tự gồm nhiều chữ và số rất lộn xộn. Vì vậy, bạn nên thay đổi URL trong mục Edit Public Profile & URL theo tên của bạn để trông chuyên nghiệp hơn. URL ngắn gọn còn giúp người khác tìm kiếm profile của bạn một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

 

1.3 Những điều bạn nên biết khi sử dụng LinkedIn

Mọi người sẽ đánh giá bạn dựa trên hồ sơ của bạn

Hồ sơ của bạn là thứ đầu tiên mà kết nối mới của bạn sẽ nhìn vào, và nếu bạn chưa từng gặp trực tiếp, điều đó sẽ hình thành ấn tượng đầu tiên của họ về bạn.

Theo dõi nhà tuyển dụng tương lai

Để tìm ra người sếp tương lai của mình, bạn hãy sử dụng công cụ “Advanced People Search” của LinkedIn (chọn “Advanced” ngay cạnh ô Search đầu trang) khi tìm kiếm công ty mà bạn đang nhắm đến.

Thương hiệu cá nhân của bạn chính là một thương hiệu

Thương hiệu là một bản sắc được tạo ra và mặc dù của bạn phải dựa trên tính cách thực của bạn, nhưng nó cũng cần được tinh chỉnh và đối xử như một thương hiệu công ty chuyên nghiệp. Khi bạn kết nối nhiều hơn trên LinkedIn và tham gia vào các cuộc thảo luận khác nhau với những người khác nhau, mọi người đều sẽ nhận được trải nghiệm nhất quán.

Các bạn có thể tham khảo Link đăng ký: TẠI ĐÂY!

 

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC