HUTECH KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC VÀ NHẬN XE MÁY THỰC HÀNH TỪ SUZUKI VIỆT NAM
Sáng nay, tại HUTECH Thu Duc Campus, Trường Đại học Công nghệ Tp. HCM (HUTECH) đã ký kết thỏa thuận hợp tác và tiếp nhận 08 xe máy thực hành từ SUZUKI Việt Nam, nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập cho Viện Kỹ thuật HUTECH.
Chương trình còn tổ chức Hội thảo, chủ đề: “Xu hướng ngành Công nghệ Ô tô tương lai” với sự dẫn dắt của chuyên gia Phạm Minh Cường, truyền đạt những kiến thức, định hướng về sự phát triển của công nghệ ô tô trong tương lai, đặc biệt xe điện hoá tại Việt Nam. SUZUKI cũng trưng bày các mẫu xe ô-tô tân tiến của mình để sinh viên được tìm hiểu và trải nghiệm thực tế.

 
 
Đại diện Suzuki Việt Nam có Ông Yamaguchi Hitoshi chia sẻ: "Suzuki là một doanh nghiệp toàn cầu đang phát triển kinh doanh về xe máy và xe ô tô trên toàn thế giới. Trong đó, công ty TNHH Việt Nam Suzuki đang mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, nơi rất được kỳ vọng sẽ phát triển kinh tế trong tương lai. Suzuki cũng rất coi trọng về các hoạt động công tác xã hội, trong tương lai chúng tôi rất mong được tham gia vào các chương trình hợp tác khác với HUTECH về việc hỗ trợ đào tạo giáo dục kỹ thuật. Chúng tôi tin rằng đây cũng sẽ là một ích lợi to lớn đối với Suzuki khi các bạn nắm rõ được các kỹ thuật chế tạo xe của công ty chúng tôi."
 

 
 Đại diện HUTECH có PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng phát biểu: "Với thị trường lao động đặc thù, lĩnh vực Kỹ thuật nói chung cũng như lĩnh vực Ô-tô, xe máy nói riêng, càng là một thử thách trong đào tạo đối với Nhà trường. Đặc biệt, trong gần 30 năm qua, với sự phát triển vũ bão của công nghệ, ô-tô, xe máy phát triển rất nhanh chóng, tiến hoá và thay đổi không ngừng. Ô-tô, xe máy thay đổi từ mẫu mã, công nghệ đến chế độ tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên. Điều đó đòi hỏi kỹ thuật công nghệ lõi bên trong. Với sự phát triển nahnh như thế, nếu không có sự đồng hành từ phía doanh nghiệp như Suzuki Việt Nam, đây sẽ là nhiệm vụ khó trong đào tạo"
 

 
 Tại buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã có những giới thiệu tổng quan về trường như: chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, số lượng sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia học tập,... PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương chia sẻ mong muốn được hợp tác với Suzuki Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực.  
 

 
Buổi lễ không chỉ có ý nghĩa to lớn, minh chứng cho sự nỗ lực, hợp tác giữa doanh nghiệp - nhà trường, tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện kiến thức, phát triển kỹ năng chuyên môn phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp có được đội ngũ “cộng sự” chất lượng trong tương lai.
 
 
 
Nguồn: Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp
TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC