Sinh viên HUTECH cùng lãnh đạo Marsh Việt Nam khám phá 04 nguyên tắc chinh phục nhà tuyển dụng
Sáng nay (13/01), Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chuỗi chương trình Tập huấn "Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng" và "Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng" tháng 01/2022 với chủ đề "Việc làm Tết Nhâm Dần 2022" theo hình thức trực tuyến. Đây cũng là số đầu tiên trong hoạt động kết nối doanh nghiệp và tuyển dụng định kỳ năm 2022 do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH tổ chức.


Tham dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng HUTECH, thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, ThS. Trần Hữu Xuân Thu - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp cùng quý thầy cô là lãnh đạo các Khoa/Viện trong Trường.
 


PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, thầy Hồ Đức Sinh cùng đại diện các doanh nghiệp tại chương trình

 
Đại diện các doanh nghiệp tham dự có ông Bùi Hải Trí - Phó Tổng Giám đốc Cty Marsh Việt Nam (Tập đoàn Marsh McLennan), ông Nguyễn Minh Hiếu - Gám đốc Công ty Dịch vụ Quản lý Hệ thống học tập Hương Việt Group và bà Phạm Hồng Mai Khanh - Phó Trưởng phòng Tuyển dụng Công ty Pizza Việt Nam.

 
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương khẳng định: "Song song với hoạt động đào tạo, HUTECH cũng thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, đối thoại với các nhà quản lý doanh nghiệp, các chương trình thực tập thực tế tại các công ty, chương trình doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến,... nhằm tạo điều kiện cho các em sinh viên được giao lưu với các diễn giả, học tập, trải nghiệm thực tế, được tương tác thực hành, thực tập và cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp. Mong rằng, các bạn sinh viên có thể tập trung tiếp thu, cởi mở và tương tác thật nhiều với quý anh chị diễn giả để làm dày thêm hành trang, tích lũy kinh nghiệm thực tế để nâng cao năng lực cạnh tranh, nắm chắc cơ hội nghề nghiệp lý tưởng, tiếp tục vươn xa và thăng tiến trong tương lai".
 


PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu khai mạc chương trình

 
Là diễn giả chính của buổi tập huấn "Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng" tổ chức qua ứng dụng Zoom, ông Bùi Hải Trí chia sẻ đến sinh viên HUTECH nhiều kinh nghiệm phỏng vấn giá trị đã được ông tích lũy trong suốt hành trình đảm nhiệm vai trò tuyển dụng, sát hạch ứng viên tại các doanh nghiệp. Diễn giả cũng "bật mí" về lộ trình tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và quá trình đào tạo tư duy trải nghiệm cho ứng viên từ khi còn nhỏ tuổi tại các nước phát triển. Theo đó, ông chia sẻ 04 "nguyên tắc vàng" dành cho các bạn sinh viên mới ra trường khi ứng tuyển, đó là Tìm hiểu về doanh nghiệp; Tiềm năng hợp tác với đồng nghiệp và các bộ phận liên quan; Sự cầu thị, tìm tòi và ham học hỏi trong công việc; Mục tiêu mong muốn hướng đến. Ông Hải Trí tin rằng, việc chú trọng và xây dựng những hiểu biết, cách ứng xử theo 04 nguyên tắc này sẽ giúp sinh viên "ghi điểm" cùng các nhà tuyển dụng để sẵn sàng cho cơ hội nghề nghiệp mong muốn.

 

Ông Bùi Hải Trí chia sẻ 4 nguyên tắc vàng đến các bạn sinh viên HUTECH

 

Bên cạnh đó, ông Bùi Hải Trí cũng giới thiệu tổng quan về Công ty Marsh Việt Nam thuộc Tập đoàn Marsh McLennan với các tiêu chí tuyển dụng và những yêu cầu dành cho ứng viên. Ông nhắn nhủ: "Hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, kết nối doanh nghiệp trong thời gian còn là sinh viên để trau dồi thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng bên lề. Đó sẽ là những trợ thủ vững chắc bên cạnh chuyên môn, giúp các bạn thành công chạm tới các nghề nghiệp lý tưởng cùng đãi ngộ tương xứng".
 


Diễn giả nhắn nhủ các bạn sinh viên không ngừng trau dồi các kỹ năng bổ trợ bên cạnh kiến thức chuyên môn
 

Các bạn sinh viên tích cực trao đổi cùng diễn giả trong buổi tập huấn


Khép lại buổi tập huấn, gần 500 sinh viên HUTECH đã có cơ hội tham gia chương trình "Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng" với chủ đề "Việc làm Tết Nhâm dần 2022" diễn ra ngay sau đó cũng với hình thức trực tuyến qua Google Meet. Tại đây, các doanh nghiệp như Công ty KFC Việt Nam, Công ty Pizza Việt Nam, Công ty Thành phố Du lịch Sinh thái Sơn Tiên - Tập đoàn Suối Tiên, Công ty Dược phẩm FPT Long Châu và Tập đoàn Hương Việt,… đã tham gia phỏng vấn trực tuyến cùng các bạn sinh viên với hàng loạt đầu việc hấp dẫn cho mùa Tết 2022 sắp tới.

 


Công ty Thành phố Du lịch Sinh thái Sơn Tiên

Tập đoàn Hương Việt

Công ty Pizza Việt Nam

Công ty KFC Việt Nam

Các phòng phỏng vấn trực tuyến của các doanh nghiệp thu hút sinh viên ứng tuyển

 

Nhận được đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp về độ nhanh nhạy, tinh thần ham học hỏi của bản thân, các bạn sinh viên HUTECH càng thêm phấn khởi, hào hứng với những kinh nghiệm tích lũy được từ buổi phỏng vấn. Bạn Nguyễn Thị Thanh Thúy - Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: "Kinh nghiệm học hỏi được từ diễn giả Bùi Hải Trí cũng như các doanh nghiệp trong chương trình sẽ giúp em rất nhiều trong hành trình học tập, tiếp xúc và ứng tuyển cùng các doanh nghiệp trong thời gian sắp tới". Mong rằng, chuỗi chương trình sẽ tiếp tục mang đến nhiều giá trị, trải nghiệm cho các bạn sinh viên, phục vụ cho hành trình trau dồi, hoàn thiện diện mạo sinh viên HUTECH trước doanh nghiệp trên chặng đường phía trước.


Tin: Kiều My - Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp
Ảnh: 
Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp
Phòng Truyền thông

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC