Sinh viên HUTECH cùng chuyên gia Tập đoàn Hoa Sen khám phá "nguyên tắc vàng" để chinh phục nhà tuyển dụng
Sáng nay (23/12), Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình tập huấn "Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” và “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng tháng 12/2021” theo hình thức trực tuyến, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tuyển dụng và gần 900 sinh viên Trường.

Chương trình có sự tham dự của TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH, thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, ThS. Trần Hữu Xuân Thu - Phó Giám đốc Trung tâm cùng quý thầy cô là lãnh đạo các Khoa/Viện trong Trường.

Đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các đơn vị đồng hành cùng sinh viên tại chương trình tập huấn

Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp đối tác cũng có mặt tại chương trình gồm: ông Trương Hoàng Nam - Trưởng Bộ phận Tuyển dụng Đào tạo Tập đoàn Hoa Sen, ông Trần Quốc Nhật - Phó Giám đốc Công ty Toyota Lý Thường Kiệt - Chi nhánh Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Tấn Vỹ - Giám đốc Nhân sự Công ty Dược phẩm FPT Long Châu, ông Nguyễn Quốc Hiền - Phó phòng Kinh doanh Công ty EMIN Việt Nam và bà Nguyễn Thị Ngọc Giang - Phó Phòng Hành chính nhân sự Công ty Nhật Huy Khang.

Chuỗi chương trình thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt chia sẻ: "HUTECH luôn chủ động và nỗ lực kết nối doanh nghiệp với sinh viên nhằm giúp các bạn học tập, trang bị kỹ năng, tăng cường trải nghiệm, sẵn sàng cho hành trình hội nhập cùng công việc. Sau buổi đối thoại hôm nay, với những bài học từ doanh nghiệp, các bạn sẽ thêm tự tin để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp và chinh phục các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước".
 


TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt hy vọng sinh viên HUTECH sẽ nắm bắt cơ hội và tích lũy nhiều kinh nghiệm từ những chia sẻ của diễn giả 

Đảm nhiệm vai trò diễn giả của buổi Tập huấn "Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng", ông Trương Hoàng Nam đã mang đến những câu chuyện và kinh nghiệm rút ra khi sinh viên ứng tuyển cùng các nhà tuyển dụng. Ông cũng chỉ ra những lỗi phổ biến trong giao tiếp, tác phong mà sinh viên thường xuyên mắc phải trong những lần phỏng vấn đầu tiên cùng doanh nghiệp. Đồng thời, ông giới thiệu đến các bạn 03 nguyên tắc "vàng" các bạn cần tuân thủ khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng là: tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp (gồm thông tin tổng quan, văn hóa, môi trường và tình hình phát triển của công ty), tìm hiểu vấn đề của nhà tuyển dụng (gồm vị trí tuyển dụng, mô tả công việc và các vấn đề công ty cần ứng viên đồng hành khắc phục) và chứng minh bản thân phù hợp với công việc (ưu/nhược điểm của bản thân, lý do lựa chọn công ty và những giá trị bản thân mang đến). Bên cạnh đó, diễn giả Hoàng Nam cũng đặt ra 08 kỹ năng cần thiết và 10 bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng và nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy luôn giữ tác phong chuyên nghiệp, thái độ cầu thị để "ghi điểm" cùng doanh nghiệp.

Nhiều "bí kíp" chinh phục nhà tuyển dụng được diễn giả bật mí tại chương trình tập huấn

Ông Trương Hoàng Nam cũng giới thiệu đến sinh viên HUTECH các thông tin tổng quan về Tập đoàn Hoa Sen cùng những thành tựu sau nhiều năm thành lập, đồng thời chia sẻ nhiều thông tin, cơ hội việc làm chính thức hấp dẫn tại Tập đoàn cho các bạn sinh viên quan tâm. 

Diễn giả  giới thiệu về tập đoàn Hoa Sen và nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho sinh viên HUTECH

Kết thúc buổi tập huấn, các bạn sinh viên đã cùng tham gia chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng tháng 12/2021” với nhiều vị trí tuyển dụng từ Tập đoàn Hoa Sen, Công ty Toyota Lý Thường Kiệt, Công ty Dược phẩm FPT Long Châu, Công ty EMIN Việt Nam và Công ty Nhật Huy Khang. Gần 900 sinh viên HUTECH đã có dịp gặp gỡ, kết nối trực tuyến và “chinh phục” các nhà tuyển dụng tại buổi phỏng vấn, sẵn sàng cho các cơ hội thực tập, làm việc chính thức.

Các bạn sinh viên tham gia phỏng vấn tuyển dụng cùng các doanh nghiệp sau buổi tập huấn

Tân Sinh viên Nguyễn Thiên Thanh (Khoa Dược) hào hứng chia sẻ: "Em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm hữu ích trong buổi giao lưu cùng diễn giả hôm nay. Em tin rằng những hiểu biết hôm nay sẽ là nền tảng để em tự tin ứng tuyển cùng các doanh nghiệp trong tương lai".
 
Đa dạng cơ hội, kiến thức và thông tin về thị trường tuyển dụng đã được gửi đến sinh viên HUTECH thông qua buổi gặp gỡ, tiếp xúc cùng các doanh nghiệp uy tín. Thông qua chương trình, hành trang của các bạn sẽ thêm vững chắc để tự tin và chủ động hơn trong việc chinh phục các tiêu chí của nhà tuyển dụng, sẵn sàng nắm bắt các cơ hội thăng tiến trong nhịp phát triển sôi động của thị trường.  

Tin & Ảnh: Thanh Phương
Phòng Truyền thông

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC