NHỮNG LỖI KHI HỌC NGOẠI NGỮ MÀ MỌI NGƯỜI HAY MẮC PHẢI
Chúng ta đều biết rằng việc học một ngôn ngữ mới luôn là một quá trình khó khăn. Và đối với tiếng Anh cũng vậy, việc mắc phải lỗi khi học ngoại ngữ này là rất bình thường. Chỉ cần nắm bắt được một số lỗi phổ biến sau, chúng ta có thể tự rèn luyện bản thân để tiến bộ nhanh hơn và cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình.

 

  1. Tiếp cận và học ngoại ngữ như một điều bắt buộc

Phần lớn các bạn bắt đầu việc học ngôn ngữ thứ hai với tâm thế bị bắt buộc, gượng ép. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý học tập cũng sự tiến bộ, hiệu quả của việc học. Chính bởi vậy, bạn hãy thử yêu thích ngôn ngữ mà mình đang học nhé. Hãy xem việc học như một hành trình chinh phục mục tiêu cá nhân, hứng khởi khi thấy mình tiến bộ từng ngày. Việc thông thạo ngoại ngữ cũng sẽ mang đến vô vàn cơ hội cho tương lai cho bạn đấy. 

  1. Chỉ áp dụng một phương pháp học trong suốt quá trình

Việc kém đa dạng trong phương pháp học là lỗi khi học ngoại ngữ mà đa số chúng ta đều mắc phải. Nhiều người mắc kẹt trong mớ giáo trình khô khan sau đó buồn chán bỏ cuộc là điều dễ hiểu. Để học tập hiệu quả, bạn có thể tiếp cận ngôn ngữ từ nhiều khía cạnh khác nhau. Hãy thử ít nhất hai phương pháp mà bạn cảm thấy hứng thú và phù hợp với bản thân mình. Thay vì cặm cụi với giáo trình tiếng anh giao tiếp, loay hoay nhớ ngữ pháp thì bạn hãy thử bắt đầu học ngôn ngữ mới với những chủ đề mà mình yêu thích: đọc sách, học tiếng anh qua phim, nghe nhạc… Cách tiếp cận này còn giúp bạn khám phá nền văn hóa của nơi sử dụng ngôn ngữ đang học. Tạo thói quen học ngoại ngữ mọi lúc, mọi nơi cũng là gợi ý thú vị mà bạn nên thử. 

  1. Không tập nói và nghe đủ nhiều

Nói ngoại ngữ là một kỹ năng mà bạn nên dành nhiều thời gian để luyện tập và cải thiện. Bởi dù vốn từ có tốt thế nào thì kỹ năng giao tiếp của bạn chỉ được nâng cao khi chăm chỉ luyện nói.

Nhiều người có tâm lý ngại sai, ngại quê nên cứ chờ đến lúc mình luyện tập thật chuẩn, không mắc lỗi nữa mới nói. Đừng làm vậy, bạn cần phải vượt lên sự ngại ngùng và tập nói càng sớm càng tốt. Hãy bắt đầu từ những đoạn hội thoại đơn giản cho đến phức tạp, từ ngượng ngùng đến tự tin. Việc luyện nói sẽ giúp bạn ghi nhớ từ mới và chuẩn hóa phát âm. Không những vậy, bạn sẽ có thêm nhiều người bạn mới qua những cuộc trò chuyện cởi mở.

Ngoài ra, lười nghe cũng là một trong những lỗi khi học ngoại ngữ mà nhiều người mắc phải. Luyện nghe cũng quan trọng không kém tập nói nhưng rất nhiều học viên lại bỏ qua việc này. Nghe và giao tiếp với người bản xứ sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể cách phát âm, ngữ điệu. Có lẽ khi mới học bạn không hiểu được hết những gì mình nghe, tuy vậy hãy tiếp xúc với chúng càng nhiều càng tốt. Tập nghe khi xem phim, nghe nhạc, radio nước ngoài… và bắt chước theo giọng điệu của họ. Điều này đặt nền móng cho việc học ngoại ngữ một cách đầy thú vị và hiệu quả.

  1. Không có thói quen sử dụng âm điệu khi nói

Một lỗi khi học ngoại ngữ nhiều người mắc phải là không chú tâm đến việc phát âm chuẩn xác. Không những vậy, họ còn bỏ qua phần nhấn, nối âm và nhạc điệu của ngôn ngữ. Điều này khiến cho học viên giao tiếp thiếu tự nhiên, khô khan và khó hiểu. Để cải thiện lỗi này, bạn hãy nghe thật nhiều những bộ phim, phóng sự của người bản xứ và bắt chước theo.

Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp tổng hợp.

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC