Những lợi ích khi tìm việc giáp Tết
Vào những ngày giáp Tết, khi mọi người đều gấp rút hoàn thành công việc tổng kết cuối năm thì bạn lại bắt đầu tìm kiếm một công việc mới cho mình. Liệu như vậy có đi ngược lại quy luật? Hoàn toàn không, một công việc mới cho những ngày cuối năm cũng có những điểm mạnh và thú vị riêng của nó. Hãy xem những ưu thế của những người đi xin việc trong những ” ngày cùng tháng tận” này là gì nhé.


1. Khả năng được nhận vào làm việc cao

Nếu như một công ty nào đó có đợt tuyển nhân viên vào những dịp cuối năm, điều đó chứng tỏ họ đang thiếu nghiêm trọng đội ngũ nhân viên. Trong khi các ứng viên khác thì có quan điểm: “Qua Tết hẵng lo” thì bạn lại đến nộp đơn tại những công ty này, chính vì vậy, khả năng bạn được nhận vào làm là rất cao.

 

2. Khả năng cạnh tranh thấp

Cũng giống như hoàn cảnh ở trên, khi nhiều đối thủ của bạn đều quan tâm đến việc “đón Tết” nhiều hơn công việc thì khả năng bạn được nhận vào làm cao hơn rất nhiều với thời điểm năm mới. Đơn giản là vì có rất ít đối thủ cạnh tranh với bạn trong thời điểm hiện tại.

3. Được đánh giá cao

Trong khi mọi người đều lo toan, bận rộn trong những ngày giáp Tết thì bạn lại đi xin việc. Hành động này sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao bởi tinh thần làm việc của bạn. Đến gần Tết vẫn đi tìm công việc mới chứng tỏ bạn rất tận tâm, chăm chỉ và làm việc theo tinh thần: “Thực sự cầu thị”. Điều này sẽ rất giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn sau này.

4. Phát sinh nhiều lý do

Trong ngày phỏng vấn hoặc khi đã được nhận vào làm việc, nếu có đi muộn một số buổi, bạn vẫn sẽ có rất nhiều lý do để “biện minh” cho việc chậm trễ của mình. Đường tắc vì người quá đông, phải sắm sửa những đồ cần dùng trong gia đình khi Tết đến…. là những lý do phổ biến nhưng có thể chấp nhận được trong dịp này. Không một vị sếp nào có thể trách cứ bạn vì những lý do trên, đơn giản là họ cũng phải làm những việc như vậy. Tuy nhiên việc đi muộn chỉ có thể xảy ra một số lần, còn nếu liên tục thì rất có nguy cơ sẽ bị thôi việc vì tinh thần làm việc không tốt của bạn.

5. Tiết kiệm

Nếu như vào mùa hè hay mùa thu, bước chân vào bất cứ một công ty nào để phỏng vấn bạn cũng phải lo lắng quần áo, tóc tai cho thật đẹp. Có rất nhiều người, vì một buổi phỏng vấn họ cũng phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho trang phục và đầu tóc của mình.

Những dịp giáp Tết thường là thời tiết rất lạnh, khi đó bạn cũng không phải cầu kỳ trong cách ăn mặc, miễn sao mặc đủ ấm và đứng đắn là bạn có thế bước chân vào bất kỳ công ty tuyển dụng nào. Không nhà tuyển dụng nào xét nét khi bạn mặc một chiếc áo không được cầu kỳ vào mùa này. Chính điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản để trang bị cho trang phục của bản thân.

6. Có nhiều thời gian để làm quen với công việc

Nếu như may mắn được nhận vào làm việc tại một công ty vào dịp giáp Tết, điều đó cũng sẽ rất có lợi cho công việc của bạn. Khi được nhận vào làm việc, bạn sẽ có một thời gian ngắn nhưng đủ để tìm hiểu và thực hành công việc của mình. Sau Tết, so với những ứng viên khác, bạn sẽ có kinh nghiệm làm việc hơn. Thay vì phải làm quen với công việc mới, thì thời gian sau Tết bạn có thể bắt tay ngay vào làm công việc của mình.

7. Nhận được “hồng bao”

Cuối năm là dịp các công ty tổng kết phát thưởng cho nhân viên. Nếu như bạn được nhận vào làm đúng dịp này thì xin chúc mừng bạn. Nếu như sếp thưởng quà và tiền cho nhân viên về ăn Tết thì bạn cũng sẽ không nằm ngoài danh sách đó. Có thể, tiền thưởng của bạn ít hơn nhưng khả năng nhận được là rất cao. Đơn giản là bạn cũng là nhân viên của công ty, không thể thưởng người này mà không thuởng người kia được. Có một công việc mới, thời gian làm việc chưa nhiều mà lại được thưởng Tết, điều đó sẽ làm hiệu quả công việc sau thời gian nghỉ Tết của bạn cao hơn hẳn.

  Theo VietNamNet

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC