Máy bóc vỏ đậu nành, đóng gói sản phẩm bột... của sinh viên HUTECH gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
- K14 - Được giới thiệu trong khuôn khổ Ngày hội Công nghệ và Tuyển dụng khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức - HUTECH TECHSHOW 2022 (27/8), các đồ án máy bóc vỏ đậu nành, định lượng và đóng gói sản phẩm bột, xe dành cho người khuyết tật... gây ấn tượng mạnh cho doanh nghiệp và khách tham quan.

HUTECH TECHSHOW 2022 cũng đồng thời là sự kiện tuyển dụng với gần 60 doanh nghiệp tuyển dụng và hơn 3.500 đầu việc. Đây là lần thứ 6 Ngày hội được tổ chức, đặc biệt có sự đồng hành của Hội Tự động hóa TP.HCM và Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM.


Máy bóc vỏ đậu nành, đóng gói sản phẩm bột... của sinh viên HUTECH gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 11

 Nhiều đồ án được đánh giá cao về giá trị thực tiễn tại HUTECH TECHSHOW 2022


Đồ án giàu giá trị thực tiễn, khả năng ứng dụng cao
 
Một trong những đồ án gây ấn tượng mạnh nhất là máy bóc vỏ đậu nành với công suất lên tới 1 tấn/giờ, tách riêng thành phẩm và phế phẩm từ hạt đậu nành ban đầu. Đại diện nhóm thiết kế đồ án, nữ sinh Bùi Như Ngọc (ngành Kỹ thuật cơ điện tử) chia sẻ: "Để có được thành phẩm, nhóm đã thực hiện các công đoạn lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ, chạy mô phỏng, lựa chọn vật liệu và cho ra sản phẩm... với sự đồng hành nhiệt tình của giảng viên. HUTECH TECHSHOW với các doanh nghiệp tham gia nhận xét, đánh giá đồ án cũng là dịp cho nhóm có thêm trải nghiệm thực tế và trau dồi nhiều hơn".


Máy bóc vỏ đậu nành, đóng gói sản phẩm bột... của sinh viên HUTECH gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 27

Như Ngọc (giữa) cùng các bạn trong nhóm thực hiện đồ án 


Một sản phẩm khác cũng được đánh giá cao về khả năng ứng dụng là máy định lượng và đóng gói sản phẩm bột của nhóm sinh viên Huỳnh Tấn Tài. "Bột, hạt... được cho vào hộp định lượng, sau đó xilanh đẩy hộp ra, đưa vào màng dẫn, thanh ép dọc sẽ làm nhiệm vụ ép và thanh ép ngang sẽ đánh giá thành phẩm, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian đóng gói sản phẩm".


Máy bóc vỏ đậu nành, đóng gói sản phẩm bột... của sinh viên HUTECH gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 39

Huỳnh Tấn Tài (phải) và bạn cùng nhóm với sản phẩm máy định lượng và đóng gói sản phẩm bột 


Trong khi đó, đồ án xe cho người khuyết tật của nhóm Huỳnh Văn Ngọc Thảo (ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô hệ Đại học chuẩn Nhật Bản) không chỉ giàu tính ứng dụng mà còn được đánh giá cao ở tính nhân văn và được doanh nghiệp liên hệ "nóng". Chủ nhân đồ án vui mừng cho biết: "Sau khi bảo vệ đồ án, nhóm em được công ty TNHH MTV Dat Bike Viet Nam sang tư vấn và mời cộng tác. Ngày hội tạo cầu nối để doanh nghiệp nhìn thấy khả năng của tụi em, đánh giá được năng lực chuyên môn và khả năng làm việc... nên tụi em có thể được tuyển dụng ngay". Được biết, các nhóm sinh viên có đồ án tốt tại HUTECH TECHSHOW 2022 còn được nhận học bổng, tài trợ từ doanh nghiệp với tổng trị giá gần 70 triệu đồng.


Máy bóc vỏ đậu nành, đóng gói sản phẩm bột... của sinh viên HUTECH gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 51

 Huỳnh Văn Ngọc Thảo (bìa phải) với thiết kế xe dành cho người khuyết tật được doanh nghiệp liên hệ "nóng"


Hơn 3.500 đầu việc, gần 60 doanh nghiệp "săn" nhân sự trẻ
 
Cùng với hoạt động giới thiệu đồ án và triển lãm công nghệ, HUTECH TECHSHOW 2022 cũng là Ngày hội tuyển dụng quy tụ gần 60 doanh nghiệp. Một số tên tuổi tiêu biểu có thể kể đến như công ty Viễn thông TP.HCM - VNPT TP.HCM, công ty CP Xây lắp Kỹ thuật Việt - Vietekcons, công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, công ty TiTi Auto Care, công ty Zeng Hsing Industrial, công ty CP SX Nhựa Duy Tân, công ty Kỹ thuật NK, công ty CP VinaSol, công ty Asuzac, công ty Đat Bike Việt Nam, công ty CPA Việt Nhật, công ty CP Viet Dynamic, công ty SMC Manufacturing (Việt Nam), công ty 3D Smart Solutions, công ty Kỹ thuật tự động Bến Thành, công ty CP Nhân lực, công ty CP DV Giao hàng nhanh,...
 
Tổng số đầu việc tuyển dụng là hơn 3.500, với các vị trí phổ biến như kỹ sư robot, kỹ sư thiết kế cơ khí, kỹ sư tự động hóa, kỹ sư bo mạch, kỹ sư điện, kỹ sư điện lạnh/nhiệt lạnh, kỹ thuật viên ôtô, nhân viên kinh doanh kỹ thuật, Sales Admin... Sinh viên có thể nộp CV phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội tuyển dụng ngay tại trường. Đây cũng là dịp sinh viên năm 1, 2 gặp gỡ doanh nghiệp, tìm hiểu nhu cầu nhân lực, từ đó hoàn thiện hành trang nghề nghiệp.


Máy bóc vỏ đậu nành, đóng gói sản phẩm bột... của sinh viên HUTECH gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 70

 Sinh viên HUTECH phỏng vấn ứng tuyển trực tiếp tại Ngày hội


Cũng trong dịp này, HUTECH đã ký kết hợp tác "Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp" với 08 đối tác gồm Hội Tự động hóa TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM, công ty CP VinaSol, công ty CP Phân phối Công nghệ Quang Dũng, công ty Ti Ti Auto Care, công ty CP Tập đoàn Chuyển đổi số NextPay, công ty CP Nhân lực và công ty Kỹ thuật NK. Đại diện công ty CP VinaSol cũng trao tặng HUTECH gói hỗ trợ thiết bị giảng dạy trị giá 200 triệu đồng. Hoạt động hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ chính là bước đệm tạo cơ hội học tập, trải nghiệm và nghề nghiệp cho sinh viên trong thời gian tới.

Theo Kenh14.vn

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC