Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ: Kỳ tích chỉ có thể lập nên khi có khát vọng!
“Ngày nào là ngày quan trọng nhất trong cuộc đời bạn?” - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ, đặt câu hỏi và trả lời: Chính là ngày hôm nay. Vì nếu ngày hôm nay bạn không bỏ hết công sức cho nó thì cuộc sống của bạn sẽ rất phí…

 

Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ: Kỳ tích chỉ có thể lập nên khi có khát vọng! - Ảnh 1.

Ông Võ Quang Huệ - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup. Ảnh: M.Tiên

Mở đầu buổi đối thoại cùng CEO với chủ đề: "Vượt qua thách thức, vươn tới thành công" diễn ra hôm nay (23/7), tại TP.HCM, ông Võ Quang Huệ - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup, cho hay, đối với bản thân ông, trước khi nghĩ đến thành công thì ông luôn phải tự tạo năng lực tích cực cho chính bản thân mình.

"Cả tuần rồi nhà tôi bị ngập nước, tất cả chìm trong nước vì cống nước quanh nhà bị tắc. Nhưng thay vì cáu gắt hay bực tức, tôi và vợ lại chọn giải pháp chuyển sang một chỗ ở mới để chờ sửa chữa nhà. Vậy là cả tuần tôi có cơ hội đưa vợ đi ăn uống…", ông Võ Quang Huệ mở đầu câu chuyện.

"Ngày nào là ngày quan trọng nhất trong cuộc đời bạn?" - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ, đặt câu hỏi với hàng nghìn sinh viên và đưa ra câu trả lời: Chính là ngày hôm nay. Vì nếu ngày hôm nay bạn không bỏ hết công sức cho nó thì cuộc sống của bạn sẽ rất phí….

Bởi, hôm qua đã là quá khứ, ngày mai là tương lai chưa biết đến thì tại sao ngày hôm nay không phải là ngày quan trọng nhất của bạn. Vì nếu ngày hôm nay bạn bỏ học thì cuộc đời bạn sẽ rất phí hoặc ngày hôm nay bạn đi làm nhưng bạn không bỏ hết công sức thì cũng rất phí. Hãy nỗ lực hết sức…

Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ: Kỳ tích chỉ có thể lập nên khi có khát vọng! - Ảnh 3.

Ông Võ Quang Huệ - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup, chia sẻ về những bí quyết vượt qua khó khăn trong cuộc sống, công việc.... Ảnh. M.Tiên

 

"Mới đây, tôi đã có buổi trò chuyện với chị Thanh Nhã - người phụ nữ Việt đầu tiên lên đỉnh Everest. Các bạn biết không, để thành công chinh phục đỉnh Everest cao 8.848,86m, người phụ nữ này đã dành 5 năm với "kỷ luật sắt" là mỗi sáng từ 5h đến 8h sáng, chị dành thời gian tập luyện thể lực, kỹ thuật leo núi đều đặn, không bỏ một ngày nào. Tôi kể chuyện này để nhấn mạnh với các bạn rằng, kỳ tích chỉ có thể lập nên khi bạn có khát vọng!", Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup Võ Quang Huệ, chia sẻ.

"Chúng tôi (VinFast) lựa chọn thiết kế của Ý, công nghệ của Đức, cách làm của một công ty Việt Nam và chất lượng như những dòng xe nổi tiếng trên thế giới", ông Võ Quang Huệ - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup.

Và kỳ tích với VinFast khi có được những bước đi đột phá và chưa từng có trong làng ô tô thế giới, theo ông Võ Quang Huệ, cũng là được lập nên từ những khát vọng.

Ông kể, ngày đó, ông chuẩn bị nghỉ hưu sau 11 năm làm Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam thì bất ngờ có cuộc hẹn từ ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Ngày đầu gặp ông Vượng, khi nghe Chủ tịch tập đoàn Vingroup nói muốn 2 năm nữa làm xe 'made in Việt Nam', nghe xong ông muốn… "quay xe" vì không thể nào.

 

Theo Báo Dân Việt (Phòng viên Quốc Hải)
Link bài chi tiết: https://danviet.vn/co-van-cap-cao-tap-doan-vingroup-vo-quang-hue-ky-tich-chi-co-the-lap-nen-khi-co-khat-vong-2022072317555974.htm

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC