Bí quyết để có được email xin việc chuyên nghiệp
Email xin việc không phải là một chủ đề quá phức tạp, nhưng để viết email chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết cách làm. Chưa xem xét đến nội dung nhưng hình thức của email cũng là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá rằng ứng viên có chuyên nghiệp hay không. Để ghi điểm với nhà tuyển dụng, ứng viên cần lưu ý những điểm sau đây để viết email xin việc “xịn xò”:


👇Các điểm cần lưu ý để có email xin việc “xịn xò”

💥 Tên email:

Lời khuyên trong ứng viên trong trường hợp này đó là không nên sử dụng tên email đáng yêu hay quá trẻ con hoặc tên email quá dài.

Nếu đang sử dụng email như kiểu congchuabongbong@gmail.com, pokemon@gmail.com, ... thì bạn nên lập một email mới phù hợp vs mình hơn. Chỉ mất khoảng 5 - 7 phút để sở hữu tài khoản email mới để tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.  Tên email nên để ngắn gọn gồm họ tên và một số ký tự khác để không bị trùng như:

💥 Tiêu đề email: Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu cụ thể về tiêu đề email xin việc theo mẫu chỉ định thì ứng viên thực hiện đúng như yêu cầu. Điều này sẽ giúp họ lọc email dễ dàng và tiện cho công việc tuyển dụng của họ hơn.

Nếu họ không yêu cầu cụ thể về tiêu đề email xin việc, thì công thức chung là: “Họ và tên - Vị trí ứng tuyển - Tên công ty - Ngày ứng tuyển”.

💛 Phần mở đầu:

Mở đầu email bằng cụm từ “Kính gửi…” sẽ là cách tốt nhất để thể hiện sự tôn trọng dành cho nhà tuyển dụng. Không nên sử dụng “Gửi…” hay “Chào anh/ chị…” sẽ gây mất cảm tình với nhà tuyển dụng.

Nếu biết rõ tên của người phụ trách tuyển dụng, ứng viên có thể soạn “Kính gửi + Ms/Mr + Tên + chức vụ của họ” để mở đầu email.  Còn không biết cụ thể người nhận, ứng viên nên viết là “Kính gửi phòng tuyển dụng Nhân sự + Tên công ty”.

💛 Nội dung chính:

Phần nội dung chính trong email không nên viết quá dài dòng mà chỉ cần nêu những gì nổi bật nhất thuộc về mình để gây chú ý. Từ đó dẫn nhà tuyển dụng đến việc mở hồ sơ xin việc và đánh giá chi tiết hơn.

Nội dung chủ yếu của email xin việc nên bao gồm những vấn đề sau:

Câu 1: Thông tin cơ bản về bản thân: Tên đầy đủ, nơi đang học hoặc vị trí từng công tác,…

Câu 2: Mục đích gửi email để ứng tuyển cho vị trí nào, bạn biết đến thông tin tuyển dụng thông qua đâu?

Câu 3: Tóm tắt ngắn gọn kỹ năng hoặc kinh nghiệm mà ứng viên cho là phù hợp nhất với công việc ứng tuyển.

Câu 4: Chú thích về hồ sơ đính kèm.

💥 Phần kết email:

Kết thúc email đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành tới nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian xem email ứng tuyển. Đồng thời, thể hiện sự mong chờ lời hồi âm từ nhà tuyển dụng.

👇 Mẫu email xin việc chuyên nghiệp

Tiêu đề email: Họ và tên - Vị trí ứng tuyển - Tên công ty - Ngày ứng tuyển

Nội dung:

Kính gửi Mr/Mrs [tên người nhận] - Trưởng phòng nhân sự Công ty [tên công ty]

Tôi tên là […], tốt nghiệp trường […].

Thông qua (website, mạng xã hội,...), tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu cần tuyển vị trí [...]. Với kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vai trò này. Thực tế tôi đã có … năm làm việc trong lĩnh vực … Ngoài ra tôi còn có kinh nghiệm về mảng … trong thời gian làm việc tại công ty cũ.

Vì vậy, tôi cho rằng mình sẽ là một trong những ứng viên tiềm năng mà công ty đang tìm kiếm. Đính kèm theo email này là toàn bộ hồ sơ xin việc của tôi.

Cảm ơn Quý công ty đã dành thời gian để xem xét hồ sơ ứng tuyển của tôi. Tôi rất mong nhận được sự hồi âm từ phía công ty để có cơ hội được làm việc tại Quý công ty.

Trân trọng,

[Tên ứng viên]

TIN NỔI BẬT
DOANH NGHIỆP ĐỐI TÁC